26/6/13

1

Tại Sao Các Bloggers Việt Chọn Con Đường Hướng Ngoại?

  • 26/6/13
  • vuvtrong
  • Share
  • Nửa năm 2013 đã trôi qua, Blogger Việt ngoài sự sôi nổi của hai khóa học là "Tiếp thị liên kết trên Internet" của Trần Tỉnh (eblogviet.com) và "Bắt đầu kinh doanh online qua tiếp thị liên kết" của anh Hùng (hungmarketing.com) thì làng Blogger Việt đang có một sự trầm lắng đáng buồn. Mặc dù hằng ngày có hàng trăm blog được xuất bản và hàng ngàn bài viết được đăng nhưng sự sôi nổi đó chỉ đến tại thị trường ngoại, trong đó có cả những Blogger Việt. Tại sao họ lại lựa chọn thì trường ngoại để phát triển blog mà ít chú ý đến thị trường Việt Nam.
    Đa số các blogger hiện nay đều hướng đến một mục đích cuối cùng là Blogging Make Money Online (Viết blog kiếm tiền trên mạng) nhưng để thực hiện được điều đó tại thị trường blog Việt Nam là cả một quá trình gian nan và thử thách. Gian nan trong thời gian gây dựng blog, traffic và nội dung. Thử thách tại thị trường quảng cáo Việt Nam (rất ít người đầu tư vào các công ty quảng cáo tại Việt Nam vì không có hiệu quả).
    Bản thân tôi đã từng tham gia các mạng quảng cáo tại Việt Nam như Vietad, AdNet... nhưng thu nhập mang về trong một tháng thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
    Thêm vào đó là sự bất hợp lý trong việc quản lý của các nhà mạng tại Việt Nam, mà điển hình là chặn tên miền .blogspot.com khiến các Blogger đang viết blog trên nền tảng Blogspot phải chuyển hướng sang các nền tảng blog khác, vì họ không muốn công sức của mình trôi sông đổ biển.

    Con "cá nhỏ" bơi ra "biển lớn"

    Tôi xin ví "cá nhỏ" như Blogger Việt và "biển lớn" như thị trường blog ngoại. Chấp nhận bơi ra biển lớn tức là bạn phải chấp nhận sự cạnh tranh nhiều hơn, lớn hơn rất nhiều. Đồng nghĩa với việc bạn phải làm việc nhiều hơn để có được chỗ đứng và sự thành công. Nhưng tại sao bạn và tôi vẫn lựa chọn điều đó là bởi vì ở đó có cạnh tranh nhưng cạnh tranh lành mạnh, và ở đó bạn nhận được sự đền đáp xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra.
    Thị trường quảng cáo ở nước ngoài nhiều và giá quảng cáo cũng cao hơn rất nhiều so với quảng cáo Việt Nam và đặc biệt là không có cái kiểu "ăn không được thì đạp đổ" như ở Việt Nam. (nạn click tặc tại Việt Nam được cả thế giới công nhận mà).
    Một nguyên nhân chủ quan nữa mà tôi cho là góp phần vào việc Blogger Việt từ bỏ thị trường trong nước đó là ngôn ngữ bình luận (nhận xét). Trước kia khi mới mở trang blog này tôi cho phép tất cả mọi người đều được quyền nhận xét nêu lên ý kiến riêng của mình nhưng tôi lại nhận được những câu chữ "chợ búa" hơn là những lời nhận xét thân thiện mang tính góp ý xây dựng. Vì thế mà sau này tôi đã xét lại quyền được nhận xét của mọi người.

    Lời kết

    Thị trường Internet Việt Nam là một thị trường phát triển rất mạnh nhưng để các Blogger Việt kiếm tiền trên mạng từ chính những trang blog của họ thì không phải là một điều đơn giản. Điều này cần có thời gian để các nhà quảng cáo tại Việt Nam định hướng và phát triển nó lên một tầm vóc cao hơn và có sự ưu tiên cho các Blogger Việt hơn thì khi đó tôi tin làng Blogger Việt mới sôi động lên được.
    Bài viết này là đôi lời chia sẻ và nhìn nhận của tôi sau một thời gian viết blog. Trong bài viết sẽ có nhiều điều chưa đúng và chưa thật chính xác thì mong các bạn comment góp ý bên dưới để tôi hoàn thiện bài viết hơn. Rất cảm ơn các bạn đã đọc blog. Chúc các bạn thành công!

    1 Phản hồi tới “Tại Sao Các Bloggers Việt Chọn Con Đường Hướng Ngoại?”

    Blogger nói...
    07:42:00 14 thg 10, 2016

    Find out how 1,000's of people like YOU are making a LIVING from home and are living their wildest dreams TODAY.
    SUBSCRIBE FOR FREE


    Đăng nhận xét

    Subscribe