13/12/13

0

TOR : Câu hỏi thường gặp

  • 13/12/13
  • vuvtrong
  • Share
  • 6.0 Câu hỏi Thường gặp

    Tor là một phần mềm được kiểm tra và bảo trì kỹ lưỡng. Mạng ẩn danh Tor được sử dụng bởi hàng trăm ngàn người dùng trên khắp thế giới, và ngày càng được cải tiến để tăng cường đáng kể tính ổn định và bảo mật. Mặc dù những giải thích trong chương này có vẻ khá phức tạp, trong đa số trường hợp bạn không phải đọc Phần 3.0 Hướng dẫn Truy cập mạng Ẩn danh Tortrước khi có thể sử dụng Tor một cách hiệu quả.

    Câu hỏi:Vì sao tôi nên sử dụng Tor?
    Trả lời:Câu hỏi rất hay, Tor là một công cụ tuyệt vời nếu anh cần vượt qua rào chắn trên Internet để truy cập một số trang web nhất định. Phần mềm này cũng rất hữu ích nếu anh không muốn để Nhà cung cấp dịch vụ Internet của anh biết những trang web anh truy cập, hoặc không muốn những trang web đó biết được vị trí của anh.
    Câu hỏi:Có một thông báo trong ‘Message Log’ mà tôi không hiểu. Tôi nên làm gì?
    Trả lời:Hãy tìm xem nếu thông báo lỗi đó có trong Tor FAQ. Anh cũng có thể nhấn vào  trong Khung Điều khiển Vidalia và xem phần Khắc phục lỗi kết nối với Tor.
    Câu hỏi: * Khi tôi chạy chương trình Tor Browser, liệu các chương trình khác của tôi có tự động sử dụng kết nối ẩn danh thông qua mạng lưới Tor?*
    Trả lờiKhông, một điều rất quan trọng cần ghi nhớ là bạn phải truy cập mạng ẩn danh Tor sử dụng trình duyệt Firefox có thành phần mở rộng Torbutton được kích hoạt. Tất cả các chương trình khác sẽ kết nối trực tiếp với các máy chủ trên Internet. Để hoàn toàn chắc chắn rằng bạn đang kết nối thông qua mạng ẩn danh Tor, bạn co thể tự kiểm tra tại tranghttps://check.torproject.orgTor cũng dựa vào sự cảnh giác, hiểu biết và quyết định đúng đắn của bạn khi truy cập các trang web mới hoặc lạ
    Câu hỏiLiệu Tor có bảo vệ tất cả các kết nối sử dụng trình duyệt Firefox?
    Trả lờiTor sẽ mã hóa tất cả các kết nối giữa bạn và mạng ẩn danh Tor. Tuy nhiên, hãy luôn ghi nhơ rằng Tor không mã hóa dữ liệu giữa mạng ẩn danh Tor và địa chỉ trang web bạn muốn truy cập. Bạn phải sử dụng giao thức HTTPS hoặc dạng mã hóa khác tương tự - đặc biệt nếu bạn muốn bảo mật tính riêng tư và an ninh thông tin của mình!

    6.1 Câu hỏi Tổng kết

    • Có bao nhiêu máy chủ Tor được sử dụng để tạo một tuyến kết nối trong mạng Ẩn danh Tor?
    • Bạn có thể biết thêm những thông tin về các máy chủ này ở đâu?
    • Những thiết đặt nào cần được thay đổi trong trình duyệt của bạn để nó có thể truy cập các trang web thông qua Tor?
    • Những chương trình nào cần được khởi động để truy cập mạng ẩn danh Tor?
    • Làm sao để ngăn kích hoạt cửa sổ Vidalia mỗi khi Windows khởi động?

    0 Phản hồi tới “TOR : Câu hỏi thường gặp”

    Đăng nhận xét

    Subscribe