15/7/13

0

Hãy Giữ Nét Đẹp Cho Tiếng Việt

  • 15/7/13
  • vuvtrong
  • Share
  • Hãy Giữ Nét Đẹp Cho Tiếng ViệtCông nghệ phát triển giúp các bạn trẻ được tiếp cận với những nền công nghệ tiên tiến và các tiện ích xã hội, đặc biệt là sự phát triển như vũ bão của các trang mạng xã hội như Facebock, Twitter, Google +. Riêng tại Việt Nam, mỗi ngày có hơn 3 triệu người dùng truy cập Facebook. Vì sao mạng xã hội lại có sự phát triển mạnh mẽ đến vậy? Bởi đây là một sân chơi của tất cả mọi người ở khắp nơi trên thế giới. Thông qua mạng xã hội chúng ta có thể hiểu thêm được những nét văn hóa của từng quốc gia, từng dân tộc. Ngoài ra, mạng xã hội còn mang lại cho chúng ta rất nhiều tiện ích như chat, trao đổi thông tin, tài liệu liên quan đến công việc, học tập.
    Tuy nhiên ở Việt Nam, các bạn trẻ sử dụng mạng xã hội hầu như chỉ là để thể hiện cá tính của bản thân(xin lỗi đã "vơ đũa cả nắm" nhưng lỡ có đụng chạm tới ai thì các bạn thông cảm) bằng cách viết tiếng mẹ đẻ mà còn chẳng nên hồn.
    Hãy Giữ Nét Đẹp Cho Tiếng Việt
    - Đây là thứ tiếng Camphuchia à. Nhìn cứ như là tra tấn mắt người vậy.
    Hãy Giữ Nét Đẹp Cho Tiếng Việt
    - Mình là mình cần một phiên dịch viên cho cái status này.
    Viết những status thế này bạn đang nghĩ bạn pro ư, bạn đang nghĩ bạn có cá tính khi đăng những status Việt không ra Việt này sao xin thưa với các bạn là KHÔNG, mà là các bạn đang tự đánh mất đi chính mình, bạn đang làm mất đi bản sắc ngôn ngữ Việt. Hay nặng nề hơn một chút là các bạn đang bị "thoái hóa" văn hóa.
    Dẫu biết rằng mỗi người một cách suy nghĩ và cách sử dụng ngôn ngữ theo cách riêng nhưng những cách viết như thế không nên đi quá giới hạn của nó. Vì một khi bạn quen với cách sử dụng tiếng Việt như thế thì cũng đến một ngày bạn sẽ không còn biết viết như nào mới là đúng tiếng Việt. Tiếng Việt của chúng ta giàu và đẹp, nên bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt là trách nhiệm cả tất cả chúng ta.
    Viết đến đây, QuyTran cũng xin lỗi các bạn thường xuyên quan tâm tới blog vì phải đọc một bài viết mà không liên quan để chủ đề trọng yếu của blog là kiếm tiền trên mạng. Nhưng mình thiết nghĩ đây là một vấn đề mà các bạn muốn theo nghiệp blogger cần phải quan tâm và suy nghĩ. Vì chỉ có viết đúng thì viết blog mới hay được, đọc giả sẽ đánh giá bạn qua từng bài viết mà bạn xuất bản trên blog.
    Còn bạn, bạn suy nghĩ như thế nào khi gặp những status được đề cập trong bài viết này. Hãy comment bên dưới để thảo luận cùng chúng tôi và cùng chung tay gìn giữ nét đẹp cho tiếng Việt.

    0 Phản hồi tới “Hãy Giữ Nét Đẹp Cho Tiếng Việt ”

    Đăng nhận xét

    Subscribe