6/9/13

0

Tôi Viết Blog Cho Đam Mê Hay Chỉ Để Kiếm Tiền?

  • 6/9/13
  • vuvtrong
  • Share
  • Tôi Viết Blog Cho Đam Mê Hay Chỉ Để Kiếm Tiền?Tôi viết blog vì đam mê hay để kiếm tiền? Là một câu hỏi mà mỗi Blogger đã phải đặt ra để tự chất vấn, đánh giá, xem xét bản thân khi họ bắt đầu với blog. Và không chỉ có một Blogger mà cả một cộng đồng đã đưa ra nhiều cuộc thảo luận sôi nổi để tìm cho được câu trả lời. Câu trả lời cho câu hỏi này không chỉ giúp các Blogger có được định hướng đúng đắn cho sự nghiệp blogging mà còn giúp cả một bộ phận Blogger trẻ nhiều tài năng, giàu nhiệt huyết có cái nhìn đúng đắn khi chọn cho mình nghiệp blogging. Tuy nhiên, mỗi blogger có một cách suy nghĩ khác nhau nên không thể nào tạo ra được sự thống nhất vì thế các cuộc thảo luận chỉ đưa ra được những ưu và nhược điểm của viết blog cho đam mê cũng như viết blog kiếm tiền.
    Ở vị trí là một đọc giả bạn sẽ dễ dàng nhận ra đâu là blog để kiếm tiền và đâu là blog cho đam mê khi thăm blog chúng thể hiện những điều sau:

    1# Blog cho đam mê

    - Họ không bao giờ nghĩ về tiền bạc.
    - Họ luôn luôn cố gắng để tạo nội dung chất lượng cho độc giả.
    - Họ luôn luôn tập trung vào chất lượng blog của họ không phải là số lượng.
    - Họ luôn cung cấp nội dung giá trị cho người đọc và những người yêu thích họ, và những người đăng ký theo dõi blog của họ.
    - Họ không bao giờ nghĩ về sếp hạng blog của mình. Vì họ luôn đưa ra những nội dung thực sự giá trị cho đọc giả hơn là những con số sếp hạng sáo rỗng.
    - Họ thường xuyên cải thiện blog để làm sao cho người xem cảm thấy thoải mái nhất.
    - Những blog viết cho đam mê có tỷ lệ thoát thấp và những bình luận thường rất cao do họ muốn có sự trao đổi nhiều hơn với người viết blog.
    - Khi viết blog cho đam mê họ sẽ không bao giờ bỏ blog vì đam mê là vô tận.
    - Bạn luôn có được những kiến thức mới và hữu ích trên blog của họ.
    - Vì đam mê nên họ luôn có những sáng tạo để phát triển nó nên khi thăm blog bạn sẽ không có cảm giác nhàm chán.

    2# Blog để kiếm tiền

    - Suy nghĩ kiếm tiền luôn hiện diện trong tâm trí của họ.
    - Họ luôn tập trung vào số lượng bài viết chứ không phải là chất lượng vì họ nghĩ số lượng sẽ đảm bảo để tạo ra tiền.
    - Họ không cung cấp những nội dung kiến thức chất lượng cho độc giả và những người yêu quý họ.
    - Họ luôn muốn hướng người đọc của họ vào những dịch vụ của họ để mang lại tiền cho họ.
    - Thường những blog kiếm tiền thường lặp đi lặp lại một chủ để mà không hề có sự sáng tạo, điều này khiến bạn nhàm chán khi phải đọc một bài viết nào đó.
    - Và những blog kiếm tiền thường không được duy trì lâu vì một khi không đạt được mục đích thì họ sẽ dừng việc viết blog để bắt đầu tìm kiếm một phương pháp kiếm tiền khác có lợi hơn.

    3# Đôi lời tâm sự

    Sẽ có nhiều bạn nói rằng viết blog kiếm tiền chính là niềm đam mê của tôi vì thế luôn nghĩ ra các cách kiếm tiền thì có gì là sai. Tuy nhiên nếu đó là niềm đam mê của bạn thì bạn phải biết cân bằng giữa việc viết blog và kiếm tiền, đừng nên quá chú trọng vào tiền bạc vì điều đó sẽ làm cho blog của bạn trở nên sáo rỗng khiến người đọc cảm thấy khó chịu khi vào đọc blog. Và bạn chẳng thế nào kiếm tiền từ blog được cả.

    0 Phản hồi tới “Tôi Viết Blog Cho Đam Mê Hay Chỉ Để Kiếm Tiền?”

    Đăng nhận xét

    Subscribe