13/12/13

2

Khắc phục Lỗi Kết nối Thường gặp với Tor

  • 13/12/13
  • vuvtrong
  • Share


  • 5.0 Tìm hiểu về Khắc phục Lỗi Kết nối Thường gặp với Tor

    Có một số nguyên nhân khiến Tor không hoạt động đúng đắn.. Một số nguyên nhân thường gặp sẽ được đề cập ở đây, cùng với những giải pháp. Các chức năng đề cập trong phần này đều có thể được điều khiển từ Cửa sổ điều khiển Vidalia Vidalia Control Panel.
    Lưu ý: Nhiều lỗi thường gặp có thể được giải quyết đơn giản bằng cách là khởi động lại Windows, hoặc giải nén lại tệp Tor Browser Bundle

    5.1 Hướng dẫn Kiểm tra Nhật ký Chương trình

    Bất kỳ thời điểm đang hoạt động nào của chương trình Tor, ngay cả khi chương trình đang thực hiện khởi động kết nối, bạn có thể kiểm tra các thông tin nhật ký chương trình. Điều này giúp bạn kiểm tra xem phần mềm hoạt động có đúng đắn không, và nếu không thì có thể vì nguyên nhân gì.
    Bước 1Nhấn  để mở cửa sổ Message Log, và nhấn khung Advanced để hiển thị màn hình như sau:
    Hình 1: Cửa sổ Nhật ký Chương trình
    Những bản ghi này chỉ ra rằng Tor đã được khởi động. Và tiếp tục hiển thị các thông tin về tình trạng hoạt động của chương trình Tor. Bạn không nên quá bận tâm tới thông báo experimental software – phần mềm thử nghiệm. Dù được thông báo như vậy, Tor vẫn là một trong những công cụ ẩn danh được kiểm tra kỹ càng nhất hiện nay.

    5.1.1 Tìm hiểu các Thông báo Lỗi Thường gặp

    Tuy vậy, có một số thông báo lỗi nghiêm trọng nếu bạn gặp trục trặc khi sử dụng Tor; một số trong số đó được liệt kê dưới đây.
    • connection_create_listener(): Could not bind to 127.0.0.1:9050: Address already in use. Is Tor already running?
    Thông báo này có nghĩa là một tiến trình Tor đã hoạt động. Giải pháp đơn giản nhất là tắt chương trình Vidalia và khởi động lại máy tính.
    • Vidalia was unable to start Tor. Check your settings to ensure the correct name and location of your Tor executable is specified
    Lỗi này xuất hiện khi Vidalia không tìm thấy tệp thực thi Tortor.exe như trong hình sau . Để khắc phục lỗi này, hãy theo các bước sau:
    "Bước 1Khởi động lại máy tính và chạy chương trình Tor Browser một lần nữa. Nếu vẫn gặp lỗi thì chuyển sang Bước 2:
    Bước 2Xóa thư mục Tor Browser hiện tại sau đó tải về phiên bản mới nhất của Tor Browser BundleGiải nén Tor Browser Bundle, và chạychương trình"
    • I have learned some directory information, but not enough to build a circuit
    Thông báo này có thể xuất hiện liên tục khi Tor bắt đầu khởi động, và có thể vẫn xuất hiện sau một lúc nếu kết nối Internet của bạn chậm. Thông báo này chỉ ra rằng Tor vẫn đang tải về thông tin cần thiết để thiết lập kết nối vào mạng ẩn danh Tor.
    Khi Tor đã sẵn sàng, nhật ký chương trình sẽ hiển thị thông báo như trong Hình 2 dưới đây:
    • Tor has successfully opened a circuit. Looks like client functionality is working.
    Hình 2: Thông báo kết nối thành công của Tor được tô màu xanh đậm
    Thông báo này xác định rằng Tor đã thiết lập được một đường kết nối tới mạng ẩn danh và có vẻ mọi thứ hoạt động tốt.
    Lưu ý Nếu bạn sử dụng trình duyệt Mozilla Firefox, bạn vẫn cần phải bật Torbutton trước khi có thể truy cập web một các ẩn danh. Nếu bạn sử dụng các ứng dụng khác, bạn cần phải thiết đặt cấu hình máy chủ proxy của các ứng dụng đó để nó có thể khết nối với Internet sử dụng Tor.
    Nếu cửa sổ thông báo không đưa ra các thông báo mới trong vòng mười lăm phút, sau khi hiển thị thông báo ‘Opening Control listener’ hoặc ‘ Tor has learned some directory information, but not enough to build a circuit’, bạn cần thay đổi thiết đặt mạng của Tor. Có khả năng kết nối Internet hiện tại của bạn yêu cầu phải sử dụng một máy chủ ủy quyền Web nhất định hoặc một số cổng trên máy bị chặn. Cũng có khả năng mạngTor đã bị chặn bởi chính quyền ở nước bạn.

    5.2 Hướng dẫn Thiết đặt Cấu hình Mạng Tor

    Có một số bước cần thực hiện nếu bạn nhận thấy Tor hoạt động không đúng hoặc không thể kết nối sau khi bạn đã cài đặt và khởi động. Hãy thử thay đổi thiết đặt kết nối liên quan tới proxy, port và Bridge Relay như bên dưới.
    Bước 1Nhấn  trong Khung Điều Khiển Vidalia để dừng Tor.
    Bước 2Nhấn  để vào cửa sổ Settings.
    Bước 3Nhấn  để xem mục **Network* trong cửa sổ Settings:
    Hình 3: Cửa sổ Settings ở chế độ Network
    Bước 4Nhấn  để xác nhận thiết đặt và đóng cửa sổ Settings window, sau đó nhấn  trong Khung Điều khiển Vidalia để khởi động Tor.

    5.2.1 Hướng dẫn Sử dụng Máy chủ Ủy quyền với Tor

    Nếu bạn bắt buộc phải qua một máy chủ ủy quyền để truy cập vào Internet, hãy nhập thông tin máy chủ đó vào cửa sổ như bên dưới. Thông thường một mạng công ty hay của trường đại học thường sử dụng máy chủ ủy quyền, nhưng các quán café Internet cũng như ở nhiều quốc gia các máy chủ ủy quyền này ít được sử dụng. Nếu thông số của máy chủ ủy quyền không được rõ ràng, bạn có thể hỏi nhân viên quản trị mạng hoặc những người dùng khác đang sử dụng kết nối Internet đó.
    Bước 1Nhấn chọn tùy chọn I use a proxy to access the Internet.
    Bước 2Nhập vào thông tin máy chủ proxy cho các trường tương ứng:
    Hình 4: Thiết đặt máy chủ ủy quyền

    5.2.2 Hướng dẫn Quản lý Chặn Cổng Kết nối

    Một số cấu hình mạng hoặc máy tính có thể chặn một số cổng kết nối nhất định. Nếu bạn có thể truy cập các trang web bình thường thì có nghĩa là hai cổng kết nối (80 và 443) được mở. Bạn có thể thiết đặt để Tor sử dụng hai cổng này.
    Bước 1Chọn My firewall only lets met connect to certain ports.
    Bước 2. Trường Allowed Ports (cổng được phép) sẽ hiển thị '80,443' như trong Hình 5 dưới đây:
    Hình 5: Mục Thiết đặt Tường lửa xác định các cổng đang mở trong mạng

    5.2.3 Hướng dẫn sử dụng Bridge Relay (Máy chủ trung chuyển)

    Nếu bạn vẫn không thể kết nối vào mạng Tor, còn hai lựa chọn:
    Lựa chọn 1: Xem Tor FAQ wiki để có các thông tin gợi ý.
    Lựa chọn 2: Có thể bạn thuộc một trong số những quốc gia khóa truy cập mạng Tor trong phạm vi Internet của quốc gia đó. Trong trường hợp này bạn nên sử dụng một Máy chủ trung chuyển để kết nối vào mạng ẩn danh Tor.
    Các máy trung chuyển Tor này cho phép bạn kết nối vào mạng ẩn danh Tor, ngay cả trong trường hợp mạng này bị khóa ở quốc gia bạn, bằng cách cung cấp một ‘bước đệm đầu tiên’ ẩn kết nối vào mạng này. Để sử dụng tính năng này, bạn cần nhập thông tin của ít nhất một máy chủ trung chuyển. Tốt nhất nếu có thể bạn nên nhập vào địa chỉ của ba hoặc hơn các máy trung chuyển. Nếu bạn biết và tin tưởng ai đó đang sử dụng một máy trung chuyển, bạn có thể lấy địa chỉ từ họ.
    Một cách khác, bạn có thể sử dụng một trong hai phương pháp được hỗ trợ bởi Cơ sở dữ liệu Máy trung chuyển thuộc dự án Tor.
    Cách 1 Bạn có thể gửi một thư điện tử tới địa chỉ [bridge|chấm|torproject|chấm|org], từ bất kỳ địa chỉ Gmail nào với từ khóa “get bridges” trong nội dung tin nhắn của mình. (Hãy nhớ bạn chỉ nên truy nhập vào hòm thư Gmail của mình sử dụng địa chỉ bảo mật https://mail.google.com
    Cách 2 Tắt chương trình Tor và vào trang Cơ sở dữ liệu máy trung chuyển tại http://bridges.torproject.org và trang đó sẽ hiển thị thông tin về ba máy chủ trung chuyển.
    Lưu ýCơ sở dữ liệu Máy trung chuyển được thiết kế để ngăn chặn khả năng kẻ nào đó dễ dàng có thông tin của mọi máy chủ trung chuyển vì vậy nó có thể sẽ hiển thị cùng một số những máy chủ trung chuyển mỗi lần bạn truy cập. Nếu bạn đợi một thời gian và truy cập lại, những thông tin mới sẽ được cung cấp.
    Note: The Bridge Database is designed to prevent anyone from easily learning all of the bridge addresses; at first, it appears to to advertise the same bridges each time you ask. After enough time has passed, however, it will eventually provide new addresses.
    Bước 1Chọn lựa chọn My ISP blocks connections to the Tor network.
    Bước 2Gõ vào hoặc Sao chép địa chỉ máy chủ trung chuyển vào trường Add a Bridge. Như Hình 6, thông tin máy chủ trung chuyển bao gồm cả địa chỉ IP và số cổng kết nối, như: 79.47.201.97:443, và có thể gồm một dãy dài các ký tự và số phía sau như 093409EFU0SA9SUSSMFEW09R8NF.
    Bước 3Nhấn  tđể thêm địa chỉ vào khung bên dưới trường Add a Bridge.
    Bước 4Lặp lại Bướcs 2 và 3 để thêm vào các địa chỉ Máy trung chuyển. Tốt nhất nên nhập vào tối thiểu ba máy; để thêm nhiều hơn, có thể bạn cần phải đợi cơ sở dữ liệu máy trung chuyển tự thay đổi.
    Hình 6: Thêm một Địa chỉ Máy chủ Trung chuyển

    2 Phản hồi tới “Khắc phục Lỗi Kết nối Thường gặp với Tor”

    Son nói...
    13:05:00 24 thg 11, 2018

    mình không thể kết nối đến mạng tor màn hình báo tor failed to establish a Tor network connection.


    Nặc danh nói...
    00:10:00 24 thg 4, 2019

    tor failed to establish a Tor network connection. loi nay sao sua z


    Đăng nhận xét

    Subscribe