3/5/13

0

Vị Trí đặt Quảng Cáo Google Adsense Tốt Nhất Trong Blogger

  • 3/5/13
  • vuvtrong
  • Share
  • Vi tri dat quang cao Google adsense tot nhat trong BloggerKhi nhắc đến kiếm tiền trên mạng ai mà không biết đến cái tên Google Adsense. Từ các Blogger trong nước đến các Blogger đình đám của thế giới cũng đều xem Google Adsense là cái cần câu cơm. Nhưng để kiếm tiền trên mạng thành công với Google Adsense bạn cũng cần có một số thủ thuật để có thể có được doanh thu cao nhất. Bài viết này chúng ta sẽ cùng bàn về vị trí đặt quảng cáo Google Adsense tốt nhất trong Blogger.
    Google Adsense là mạng quảng cáo Pay per click (Trả tiền cho mỗi lượt click xem quảng cáo) vì vậy bạn phải đặt quảng cáo ở những vị trí nào thu hút được nhiều lượt click nhất thì bạn sẽ có được thu nhập cao nhất. Tuy mình tham gia kiếm tiền trên mạng chưa lâu và cũng chưa đăng ký tài khoản Google Adsense nhưng với kinh nghiệm đặt quảng cáo để thu được lượt click và lượt view cao thì mình cũng có chút kinh nghiệm. Vì vậy mình cũng xin được múa rìu qua mắt thợ.

    1# Đặt quảng cáo trên Header

    Bình thường những Blogger muốn kiếm thêm thu nhập quảng cáo từ chính blog của mình họ thường sử dụng Template Blogger mà header được chia làm hai phần. Phần 1 chứa Logo hoặc tiêu đề của blog. Phần 2 chứa các banner quảng cáo có kích thước thông dụng là 468x60 hoặc 728x90. Vị trí này thu hút khoản 50% lượt click từ khách truy cập vì lượt đây là vị trí đầu tiên mà người truy cập bắt gặp được, đối với những người đang tìm kiếm thông tin thì họ sẽ click vào quảng cáo.
    Một vị trí tương tự nữa là vị trí full banner ngay dưới tiêu đề blog, vị trí này thường có kích thước là 960x90. Tuy nhiên các blogger thường rất ít khi chọn đặt quảng cáo tại vị trí này vì code quảng cáo sẽ làm Template blog không được đẹp cho lắm.

    2# Đặt quảng cáo trên sidebar right

    Đây là một vị trí đặt quảng cáo truyển thống từ trước tới nay. Ưu điểm khi đặt quảng cáo trên sidebar right là đa dạng về kích thước ví dụ như: 336x280, 300x250, 250x250, 200x200, 160x60. Với kích thước rộng thoáng, hiển thị được nhiều thông tin liên quan tới quảng cáo sẽ kích thích người truy cập click vào quảng cáo để tìm kiếm thông tin. Và theo nhật xét của mình thì vị trí quảng cáo này đạt được tỉ lệ click là 60-70%/ mỗi lượt truy cập.

    3# Đặt quảng cáo trong bài viết

    Đặt quảng cáo trong bài viết có 2 cách đặt là đặt vào giữa bài viết (468x60) hoặc ngay trên đầu bài viết (336x280, 300x250, 250x250, 200x200). Theo đánh giá của nhiều người chơi Google Adsense nhận xét thì tỉ lệ click tại hai vị trí này là khoản 90% khá cao. Ưu điểm của nó là khi người truy cập không tìm được thông tin mong muốn trong bài viết của bạn họ có xu hướng tìm đến những thông tin mới đáp ứng được nhu cầu vì thế họ rất dễ click vào các quảng cáo.

    4# Đặt quảng cáo ở footer

    Đặt quảng cáo ở footer tuy không làm mất đi tính thẩm mỹ của template nhưng vị trí này thu được rất ít cú nhấp chuột vào quảng cáo. Tuy nhiên, Google Adsense cho chúng ta đặt tối đa 3 banner quảng cáo trên một trang vì vậy chúng ta nên tận dụng hết sức có thể để kiếm thêm thu nhập. Kích thước thông dụng cho vị trí quảng cáo này thường là 300x250 hoặc 960x90.
    Hoặc nếu bạn tham gia một mạng lưới quảng cáo khác ngoài Google Adsense thì nên tận dụng vị trí này để treo một banner quảng cáo theo dạng CPM (Cost per mille - Trả tiền theo 1000 lượt view quảng cáo). Đây cũng là một cách để bạn tăng thêm thu nhập quảng cáo từ Blog của mình.

    5# Lời kết

    Bài viết là đôi chút kinh nghiệm mình chia sẻ cho các bạn đang có định hướng theo Google Adsense hoặc viết blog kiếm tiền. Có thể bài viết không hay khi nó được trình bày bởi một blogger không chuyên như mình. Nhưng nếu bạn thích nó muốn đăng lại trên blog hay website thì hãy ghi rõ nguồn Blogging-Tips.Net coi như là một lời động viên tinh thần cho tác giả. Hoặc bạn có lòng hảo tâm hơn nữa hãy click quảng cáo trên blog để blog ngày càch phát triển và giúp mình có được động lực để viết những bài viết chất lượng hơn. Rất cảm ơn các bạn và thân chúc các bạn thành công và sức khỏe.

    0 Phản hồi tới “Vị Trí đặt Quảng Cáo Google Adsense Tốt Nhất Trong Blogger”

    Đăng nhận xét

    Subscribe