22/7/13

0

Blogger Nổi Tiếng Viết Blog Như Thế Nào?

  • 22/7/13
  • vuvtrong
  • Share
  • Blogger nổi tiếng viết blog như thế nào? Bạn đã từng bao giờ đặt câu hỏi đại loại như thế này? Đối với QuyTran thì câu hỏi này luôn hiện hữu trong đầu ngay từ khi bắt đầu tập viết blog, hơn nữa đích đến cuối cùng của mình là kiếm tiền trên mạng từ blog. Nên mình luôn cố gắng tìm hiểu những cách viết của các blogger nổi tiếng bằng cách thường xuyên ghé thăm blog của họ để đọc bài viết. Để xem họ viết như thế nào, cách trình bày và cách sử dụng ngôn từ từ đó đưa vào áp dụng cho blog của mình (có sáng tạo chứ không phải rập khuôn nha các bạn). Hôm nay, bài viết của bạn Ngân (tapvietblog.com) sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm viết blog của các blogger nổi tiếng.
    Blogger Nổi Tiếng Viết Blog Như Thế Nào

    1. Viết Đơn Giản

    Sử dụng những từ ngữ đơn giản như "nhìn" thay vì "quan sát" sẽ không những làm nội dung dễ đọc hơn mà còn khiến nội dung đó dễ được tìm thấy hơn do người dùng có xu hướng sử dụng từ ngữ đơn giản để tìm kiếm.

    2. Chuẩn Bị Tài Liệu Thật Tốt

    Trước khi viết bài, chúng ta luôn cần tập hợn được tài liệu về các nội dung liên quan tới chủ đề. Để làm tốt được yêu cầu này, tốt nhất là nên thuê những người tổng hợp thông tin chuyên nghiệp.

    3. Thể Hiện Bản Thân

    Hãy cho người đọc thấy sự đam mê và hiểu biết của bạn về vấn đề đang được nói tới. Diễn tả cho người đọc thấy được ý kiến cá nhân của bạn một cách rõ ràng và trực tiếp. Khi đó chắc chắn họ sẽ tương tác với bạn nhiều hơn. Trung bình người đọc blog chỉ dừng lại không quá 5giây tại mỗi trang và đó là khoản thời gian mà bạn phải để lại dấu ấn. Hãy viết title hấp dẫn, một đoạn sapo(đoạn đầu, tóm tắt những nội dung cả bài) sáng tạo chắc chắn sẽ thu hút đọc giả.

    4. Lựa Chọn Nội Dung Phù Hợp

    Lựa chọn thông tin từ phía người dùng(chủ yếu qua comment) là những thông tin rất có ích và có thể đưa vào làm tư liệu cho bài viết sau của bạn. Tuy nhiên bạn không nên đưa tất của comment vào bài viết mới mà thay vào đó, hãy lựa chọn những comment phản ánh đúng chủ đề.

    5. Biến Đổi Nội Dung

    Nội dung blog không nên chỉ giữ mãi một kiểu. Thay vào đó bạn nên xây dựng nội dung từ những góc nhìn hoàn toàn mới và thỉnh thoảng thay đổi đọ dài của bài viết. Ngoài ra có thể thay đổi cách thức truyền đạt bằng cách chèn video vào blog, chèn silde, ảnh vào blog thay vì những đoạn text thông thường.

    6. Chia Sẻ

    Thêm các tùy chọn chia sẻ cho nội dung của bạn và chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google +...

    7. Không Quảng Cáo Sản Phẩm Thái Quá

    Nội dung trên website của bạn nên hướng tới việc truyền đạt thông tin hữu ích và chia sẻ quan điểm với người dùng thay vì chỉ suốt ngày quảng cáo và cố bán các sản phẩm của bạn cho họ.

    8. Hướng Nội Dung Tới Người Dùng Mục Tiêu

    Bạn không thể viết cho "bất kỳ ai". Thay vào đó hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường mà mình đã chọn, tìm hiểu xem họ muốn gì, cần gì và tìm cách cung cấp những thông tin đó cho họ theo cách tốt nhất có thể.

    9. Tạo Hiệu Ứng Đám Đông

    Nội dung được tạo bởi người dùng và chia sẻ với bạn bè họ luôn có tính lan truyền cao. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng hiệu ứng này để thu hút thêm sự chú ý từ người dùng tới nội dung mới xuất bản của mình bằng cách hỏi độc giả về ý kiến của họ và đề nghị họ chia sẻ nội dung tới bạn bè của mình.

    10. Đáp Ứng Nhu Cầu Của Cộng Đồng

    Bạn muốn tạo hiệu ứng lan truyền đám đông thì điều đầu tiên cần làm chính là đưa ra cho cộng đồng lý do để tạo hiệu ứng đó. Hãy dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu xem điều mà mọi người đang bàn tán và muốn biết thêm vào thời điểm đó là gì và cung cấp thêm thông tin cho họ.
    Nguồn: TapVietBlog.Com

    0 Phản hồi tới “Blogger Nổi Tiếng Viết Blog Như Thế Nào?”

    Đăng nhận xét

    Subscribe