30/7/13

0

Tại Sao Bài Viết Blog Không Được Chia Sẻ Và Nhận Xét?

  • 30/7/13
  • vuvtrong
  • Share
  • Tại Sao Bài Viết Blog Của Bạn Không Được Chia Sẻ Và Nhận Xét?Tại sao bài viết blog của bạn không được chia sẻ và nhận xét? Nhiều blogger newbie và một số blogger lớn tuổi đã tự hỏi tại sao bài viết blog không được chia sẻ và nhận xét bởi đọc giả blog của họ?
    Có rất nhiều lý do khiến đọc giả không muốn chia sẻ và bình luận trong bài viết blog của bạn. Trong bài viết này mình sẽ đề cập một số nguyên nhân từ đó các bạn có thể dễ dàng khắc phục để nhận được nhiều chia sẻ và nhận xét hơn từ phía đọc giả.

    Nội dung không hấp dẫn hoặc không chất lượng

    Hầu hết đọc giả thích đọc những bài viết thật sự hấp dẫn và chất lượng hoặc là những thông tin được cập nhật. Họ muốn khi đọc được một bài viết nào đó trên blog thì nó cung cấp cho họ những thông tin bổ ích và giúp họ có thêm những kinh nghiệm mới.
    Bạn thử đặt mình vào vị trí của đọc giả khi bạn muốn chia sẻ hay bình luận một bài viết thì điều cần thiết là bài viết đó phải có những nội dung mà bạn bè của bạn cảm thấy có ích. Nếu bạn biết blog mà chỉ khăng khăng ý định kiếm tiền từ nó, bạn không hề chú ý gì đến người đọc blog của bạn thì đây chính là một lý do cơ bản khiến bài viết blog không được chia sẻ và bình luận.
    Theo nhiều đánh giá của các blogger chuyên nghiệp và cả bản thân của Quý thì những bài viết hướng dẫn hay chia sẻ kinh nghiệm thì lượng chia sẻ và bình luận sẽ nhiều hơn. Ngay từ lúc này bạn hãy cố gắng chăm sóc thật tốt những bài viết của bạn để chúng thật sự hấp dẫn và chất lượng.

    Bạn không có mối quan hệ riêng tư

    Viết blog là một hoạt động cộng đồng nên bạn không thể chỉ biết đến những người thân và bạn bè mà bạn đã có trước đó. Bạn cần phải xây dựng những mối quan hệ mới trên các trang mạng xã hội hay diễn đàn. Cố gắng xây dựng mối quan hệ thật sự gắn kết để mỗi bài viết trên blog bạn sẽ được họ đón nhận và chia sẻ cũng như bình luận sôi nổi.
    Sẽ không khó để bạn có được mối quan hệ thân thiết thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và Google plus.v.v... nếu bạn biết cách thân thiện với mọi người. Tôi dám chắc với bạn rằng, nếu bạn có 2k flowers trên Twitter, 2k fan, bạn bè trên facebook và 1k kết nối trên G+ những người này có thể bạn đều không biết ở ngoài xã hội nhưng bạn đã từng nhắn tin, trò chuyện với họ thì số lượng chia sẻ và bình luận trên blog sẽ có một số lượng không hề nhỏ. Vì vậy, nếu blog bạn đang thiếu mối quan hệ xã hội này thì cũng dể hiểu tại sao bài viết blog của bạn không được chia sẻ và quan tâm đúng mức từ phía đọc giả.
    Để xây dựng được mối quan hệ xã hội trên mạng xã hội thì mỗi ngày bạn hãy dành một khoản thời gian ít nhất là 30 phút hoặc 1 tiếng để chăm sóc fanface.

    Nội dung chia sẻ không chất lượng

    Đôi khi những liên kết chia sẻ của bạn khiến người khác cảm thấy khó chịu. Bởi bây giờ một ngày hầu hết mọi người đều đang rất bận rộn với công việc của họ. Do đó họ sẽ không bao giờ lãng phí thời của mình để bấm vào liên kết mà không có thông tin giá trị.
    Trên thực tế thời gian hạn chế cũng là lý do tại sao bài viết blog của bạn không được chia sẻ và nhận xét. Và nếu bạn muốn họ phải gián đoạn công việc đang làm để bấm vào liên kết bạn phải thực hiện thêm hình ảnh thật hấp dẫn và một đoạn bài viết khái quát được nội dung cần chia sẻ khi bạn muốn đăng nó lên mạng xã hội.

    Bạn không bao giờ chia sẻ suy nghĩ, tại sao bài viết blog được chia sẻ và nhận xét bởi bạn?

    Xét ở một khía cạnh nào đó thì lý do tại sao bạn lại chia sẻ và bình luận trong bài viết blog đó có ảnh hưởng rất nhiều đến những người xung quanh. Nếu bạn nghĩ bài viết đó có ích đối với bạn thì cũng sẽ có người cần đến nó vì thế họ sẽ đọc những lời nhận xét của bạn để biết được nó đem lại những lợi ích ở mặt nào và nó thôi thúc trí tò mò của họ khiến họ bấm vào liên kết và chia sẻ nó cho những người bạn trong nhóm của họ.
    Thông qua bài viết này tôi tin nó sẽ giúp ích được cho những blogger newbie để thực hiện thúc đẩy mối quan hệ truyền thông xã hội. Tuy nhiên những chia sẻ này không phải là tất cả, nếu tôi đã bỏ lỡ một điều gì đó thì rất mọng bạn sẽ giúp tôi hoàn thiện nó bằng cách nhận xét bên dưới bài viết này.

    0 Phản hồi tới “Tại Sao Bài Viết Blog Không Được Chia Sẻ Và Nhận Xét?”

    Đăng nhận xét

    Subscribe