5/8/13

0

Tại Sao Bạn Nên Viết Blog Trên Blogger?

  • 5/8/13
  • vuvtrong
  • Share
  • Nếu bạn là một tín đồ blog thì Blogger đã không còn là một cái tên xa lạ. Blogger là đứa con của Gu Gồ, khai sinh năm 2000 và cho đến lúc mình viết bài blog này đã được 13 năm (một con số ấn tượng đúng không nào). Rất nhiều Blogger đã thành công khi bắt đầu kiếm tiền trên mạng thông qua Blogging trên Blogger mà không phải trả đồng xu cắc bạc nào cho các dịch vụ như domain, host. Tất cả những gì bạn cần làm là blogging và blogger.
    Tại Sao Bạn Nên Viết Blog Trên Blogspot?

    Hiện nay có rất nhiều các dịch vụ cho phép các bạn viết blog hoàn toàn miễn phí, vì quá nhiều lựa chọn nên các blogger newbie như bị bao vây trong một khu rừng mà không có lối ra. Và bài viết chia sẻ này sẽ là một giải pháp cho sự nghiệp viết blog của tất cả các bạn.

    Tại sao bạn nên viết blog trên Blogger?

    + Giao diện: Blogger cung cấp giao diện miễn phí và Style Sheet Customization
    + Hướng dẫn và trợ giúp: Cộng đồng Blogger Việt sử dụng Blogger không hề nhỏ nên bạn sẽ không khó để tìm được những bài hướng dẫn và trợ giúp cần thiết trong thời gian bạn viết blog.
    + Tài nguyên giao diện: Bạn không thích sự đơn điệu trong những giao diện mà Blogger cung cấp sẵn, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình một giao diện đẹp hơn tại btemplate.com hoặc template-blogspot.com ở đây có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Đặc biệt hơn nữa là tại Việt Nam bạn sẽ nhận được support nhiệt tình nếu bạn mua template của bloggeritems.com chỉ với giá giao động từ $9-$20.
    + Tùy chỉnh giao diện trong code CSS và XML: Nếu bạn là một người hiểu rõ về CSS và XML thì bạn có thể tùy chỉnh chúng theo sở thích bởi Blogger cho phép bạn được can thiệp về code.
    + Mức độ thân thiện trong giao diện tùy chình: Xem hình dưới đây, Quý tin rằng bạn sẽ thấy được sự thoải mãi trong điều hướng giao diện quản trị.
    Tại Sao Bạn Nên Viết Blog Trên Blogger?
    + Widget: Blogger có vô số các widget có sẵn, bạn thoải mái add khi cần thiết và remove nếu bạn muốn.
    + SEO và Tối ưu hóa: Tuy Blogger không có các plugin SEO như Wordpress nhưng bạn hoàn toàn có thể tối ưu nó. Hãy đọc các bài viết tối ưu sau đây để blog của bạn được nhiều người biết tới:
    - Tối ưu SEO Blogspot với tính năng Search Description
    - 9 cách tối ưu hóa SEO cho Blogspot
    - Tối ưu hóa thẻ Meta Description cho Blogspot
    + Tác giả Blogspot (Cộng tác viên Blog): Blogger cho phép bạn add 100 chủ tài khoản Google làm quản quản trị cho blog.
    + Viết blog trên điện thoại: Đây quả là một ứng dụng tuyệt vời cho những ai không có thời gian cố định tại một điểm. Hay ngại xách cái laptop 2,3 kg bên mình.
    Còn khá nhiều ưu điểm mà blogger cung cấp cho người dùng bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong quá trình viết blog. Và như các bạn cũng thấy là Quý đang sử dụng Blogger cho cả blog tiếng Việt và blog tiếng Anh của mình.
    Giờ là lúc bạn trải nghiệm với Blogger. Hãy chia sẻ với chúng tôi khi bạn thành công nhé.

    0 Phản hồi tới “Tại Sao Bạn Nên Viết Blog Trên Blogger?”

    Đăng nhận xét

    Subscribe