29/4/13

0

Làm sao để trở thành một Youtube Partner

  • 29/4/13
  • vuvtrong
  • Share
  • lam sao de tro thanh youtube partnerVề khái niệm Youtube Partner thì mình không nói nhiều nữa, các bạn có thể tham khảo trên Google. Nhưng có 2 điều sau bạn nên lưu ý là Partner với Youtube và Partner với Network khác thuộc Youtube. Cái Partner với Youtube hiện nay là Partner mới, Partner cũ đóng từ tháng 3/2012 thì phải, Partner mới không có các chức năng như Partner bình thường, có banner/thay hình Subcribe, tổ chức live event... ví dụ:
    lam sao de tro thanh youtube partner
    lam sao de tro thanh youtube partner
    Partner mới chỉ có thay custom thumbnail và đặt quảng cáo kiếm tiền. Nếu bạn nào chỉ cần 2 chức năng này thì có thể đăng ký partner với Youtube, đỡ lằng nhằng. Còn mình thì thích cái partner kia hơn vì trông nó khá là ha oai
    Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký partner với 1 network thuộc Youtube, có rất nhiều network. Bạn có thể xem top 50 network trên youtube qua http://socialblade.com/youtube/top/networks
    Mình khuyên các bạn nên đăng ký với Fullscreen Network, vì bọn này làm việc khá là nhanh và đòi hỏi cũng không cao lắm.
    Trước khi đăng ký, bạn nên biết channel của mình có đủ điều kiện hay không.
    - Thứ nhất, account youtube của bạn phải trong trạng thái tốt. Để kiểm tra, bạn click vào tên tài khoản - settings - nhìn xuống tab account status phải có 3 vạch xanh.
    lam sao de tro thanh youtube partner
    - Thứ hai, tất cả video trong channel của bạn không được vi phạm bản quyền về hình ảnh/âm nhạc. Tức là bạn không được sử dụng hình ảnh hoặc âm nhạc đã được ký bản quyền với Youtube. Nếu channel bạn có tab này:
    lam sao de tro thanh youtube partner
    Tức là bạn phải delete toàn bộ video trong tab đó, delete chứ ko phải unlist hay private nhé, mình đã phải delete hơn 20 video ( Còn có 1 cách nữa là bạn có thể xin quyền sử dụng của artist sở hữu nội dung đó (cái này mình ko rõ lắm). Kinh nghiệm dùng nhạc là bạn đừng dùng các bài hát của các ca sĩ nước ngoài nổi tiếng. Ví dụ của Eminem, Katy Perry,.... bạn sẽ phải del video đó.
    -Thứ ba, channel youtube của bạn phải trung bình có khoảng 500 lượt views trở lên (tổng views của các video cộng lại). Cái này hên xui, có network bắt 300 views, bọn khác lại bắt 500 views có bọn network bắt 1000 views có bọn lại hình như ko quan tâm đến cái này.  Nói chung cái thứ 3 hên xui. Bạn có thể xem lượt views trung bình 1 ngày của bạn qua: http://socialblade.com/youtube/user/têncủabạn .
    Ví dụ channel mình có tên là yt123 thì link là http://socialblade.com/youtube/user/yt123
    Số views 1 ngày đc hiện thị như thế này:
    lam sao de tro thanh youtube partner
    Một số bạn sẽ thắc mắc sao channel mình ko hiển thị cái bảng thống kê đấy là vì khi bạn lần đầu xem số liệu thống kê qua socialblade, nó sẽ đc hiển thị sau 24h kể từ lúc bạn vào cái link trên.
    Ok nếu bạn đã đủ điều kiện, quất thôi.
    Ở đây mình sẽ đăng ký với fullscreen network, vì sao thì lý do đã nói ở trên.Tuy nhiên các bạn có thể tìm hiểu và đăng ký với network khác.
    Trang chủ của nó là http://fullscreen.net/ Bạn vào http://apply.fullscreen.net/fullscreen để bắt đầu đăng ký. Đầu tiên nó có cái bảng "We'd love to have you as part of our community."
    CLick vào "Connect with youtube" để tiếp tục và cấp quyền truy cập. Sau khi cho tài khoản youtube của bạn liên kết với trang này, nó sẽ có 1 bảng thế này:
    lam sao de tro thanh youtube partner
    Sau khi đã ấn "submit my channel" nó sẽ có 1 bảng "Thanks! We will be in touch once we've had a chance to review your channel".
    Việc tiếp theo là ngồi đợi bọn nó xem xét và đánh giá channel mình có đủ tiêu chuẩn hay ko. Tầm vài ngày sau, bọn nó sẽ gửi 1 mail tới email bạn vừa submit. Mail đó có nội dung thế này:
    lam sao de tro thanh youtube partner
    Bạn nên reply lại như sau:
    lam sao de tro thanh youtube partner
    Sau đó nó sẽ hướng dẫn bạn làm nốt nhưng thứ còn lại để được chấp nhận làm partner. Cái này nó gửi vài link nhưng hiện nay mình đã hoàn thành rồi nên không vào đc nữa không lấy được ảnh làm ví dụ
    Bạn nào có câu hỏi thắc mắc gì cứ reply lại phía dưới, mình sẽ cố gắng giúp đỡ.
    Cảm ơn bạn petefader (ddth.com) đã chia sẻ. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.
    Soure: http://goo.gl/xdFMC

    0 Phản hồi tới “Làm sao để trở thành một Youtube Partner”

    Đăng nhận xét

    Subscribe