27/4/13

0

Trao đổi traffic tự động có lợi cho web/blog hay không?

  • 27/4/13
  • vuvtrong
  • Share
  • Lam the nao de tang traffic cho websiteTrao đổi traffic tự động có lợi cho web/blog hay không? Đây là vấn đề mình đưa ra để cùng thảo luận với mọi người. Nên mọi người cứ thoải mái đưa ra các ý kiến của mình.
    Trước hết, trao đổi traffic tự động là gì? Là hệ thống tự động liên kết các website/blog thành viên. Khi bạn xem web/blog của một thành viên khác thì ngược lại họ cũng sẽ xem blog/web của bạn. Đối với việc này sẽ làm tăng lượng traffic cho site, tăng thứ hạng cho site của bạn. Nghe thì có vẻ khá hấp dẫn nhưng đối với mình thì nó hoàn toàn ngược lại. Sau đây là một số nhận định khách quan của mình liên quan tới trao đổi traffic tự động:

    1. Lợi ích của trao đổi traffic tự động

    Như mình đã nói trao đổi traffic tự động sẽ giúp cho site của bạn có được một lượng traffic dồi dào, và tăng thứ hạng site của bạn trên hệ thống Alexa. Và đây cũng là một cách quảng cáo trang blog/web của bạn đến cộng đồng mà không mất một đồng xu cắc bạn nào, chỉ tốn thời gian bạn ngồi xem blog/web của thành viên khác. Đó là những cái lợi mà theo nhận định của mình khi tham gia trao đổi traffic.

    2. Nhược điểm của trao đổi traffic tự động

    Ngoài đời thường mình rất hay nghe câu nói "cái gì nó cũng có 2 mặt", và trao đổi traffic tự động cũng thế. Khi bạn tham gia trao đổi traffic hàng ngày bạn phải bỏ thời gian ra để xem các web/blog của thành viên thì web/blog của bạn mới được thành viên khác xem lại. Nhưng không lẽ ngày nào bạn cũng ngồi trước máy tính để xem site của các thành viên điều đó là không thể và khi bạn không còn xem web/blog của thành viên khác nữa, traffic site của bạn bắt đầu tụt dốc, thứ hạng rớt một cách thảm hại. Còn nhớ ngày nào site có tới hàng trăm lượt ghé thăm giờ đây chẳng thấy một bóng thì bạn nghĩ sao. Bạn đã thất bại trong việc phát triển blog/web. Nhưng cũng có thể trong lúc quảng cáo như vậy bạn cũng có được một số độc giả trung thành, tuy nhiên điều đó chỉ chiếm phần trăm rất ít.

    3. Lời kết

    Thay vì mỗi ngày bỏ hàng tiếng đồng hồ để surf web thì bạn hãy dành thời gian đó đầu tư nội dung, cấu trúc web/blog cho hoàn chỉnh. Phát triển web/blog một cách tự nhiên. Mình nói thật là thà mỗi ngày bạn nhìn thấy site của mình tăng thứ hạng và traffic một cách khiêm tốn mà còn vui hơn là leo lên cao để rồi tụt dốc.
    Còn nhận định của bạn về trao đổi traffic tự động như thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment bên dưới bài viết. Chúc các bạn thành công!

    0 Phản hồi tới “Trao đổi traffic tự động có lợi cho web/blog hay không?”

    Đăng nhận xét

    Subscribe